Du-lich-han-quoc

Tóp 5 điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn nhất 2023

Hàn Quốc là một đất nước phát triển với những phong cảnh đẹp của xứ ôn đới, có nhiều vẻ đẹp văn hóa lâu đời, Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách quốc tế mà còn là điểm đến du học đầy hấp dẫn của rất nhiều sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hàn Quốc có 4 mùa rõ rệt, khí hậu khá phong phú. Mùa hè nóng ẩm, mùa đông dài khô và lạnh, mùa xuân và mùa thu ngắn nhưng khí hậu rất dễ chịu ví không khí mát và nhiều ánh nắng.

Hàn Quốc là một điểm đến tuyệt vời, là một đất nước phát triển với những phong cảnh đẹp của xứ ôn đới. Thời điểm đẹp nhất và thuận lợi nhất để đi Hàn Quốc là vào mùa thu, khi những con đường, cánh rừng tràn ngập màu đỏ vàng của cây lá. Du lịch Hàn Quốc là lựa chon tuyệt vời với nhiều cảnh đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, lãng mạn nhưng không kém phần cổ điển. Bởi vậy, rất nhiều cặp đôi đã chọn xứ sở kim chi là điểm đến tuyệt vời cho tuần trăng mật. Tuy nhiên, không dừng lại ở tình yêu đôi lứa, đối tượng khách du lịch đến Hàn Quốc rất đa dạng, phong phú.

Dưới đây là những điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua:

1, Thủ đô Seoul

Thủ đô Seoul Hàn Quốc hút khách với sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ kính và hiện đại. Nơi đây có nhiều nơi tham quan, mua sắm hấp dẫn.

Ngôi làng xinh đẹp với những nhà Hanok truyền thống lâu đời nằm ngay giữa lòng thủ đô Seoul. Đây là nơi du khách có thể dạo bộ trên những con phố hẹp, chiêm ngưỡng những nét đẹp kiến trúc từ nhiều thế kỷ trước.

Bảo tàng nội thất Hàn Quốc có chứa tới hơn 2.000 đồ nội thất truyền thống, trong đó có tới 10 hanok, loại nhà cổ truyền xứ sở kim chi, lý tưởng cho những du khách yêu thích kiến trúc cổ xưa. Chính bảo tàng cũng là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp của Seoul.

Khu phố Insadong cũng là một trong những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi ghé Seoul. Tại đây, bạn có thể sắm cho mình những món đồ lưu niệm thủ công đặc trưng và thưởng thức trà truyền thống xứ Hàn.

2, Đảo Jeju

Jejudo là hòn đảo trứ danh của xứ sở Kim Chi, từng xuất hiện và được nhắc tới trong rất nhiều bộ phim truyền hình của xứ kim chi. Để khám phá toàn bộ đảo du khách phải mất kha khá thời gian. Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh) – một miệng núi lửa 5000 tuổi có tầm nhìn tuyệt vời vào lúc bình minh, và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Ngoài ra, đảo Udo (Ngưu Đảo) nằm rất gần Jejudo cũng là một điểm đến nổi tiếng của du lịch Hàn Quốc, với Ngưu Đảo Bát Cảnh là 8 cảnh đẹp nhất của đảo. Ở đây cũng có bờ biển với san hô đỏ Rhodolith quý hiếm

3, Núi Seorak

Núi Seorak một điểm du lịch khó quên nhất cho những gia đình muốn đến du lịch Hàn Quốc, Nằm phía nam đảo Jeju, con đường leo núi 250 Km nhỏ hẹp dẫn đến dãy núi và những cánh đồng nối với các khu làng trên đảo là địa điểm mọi người muốn đến thăm nhất.

Tên núi Seorak đúng với tên gọi có nghĩa là ngọn núi tuyết, núi Seorak được bao phủ bởi một lớp áo tuyết trắng xóa không tan trong thời gian dài. Đây là địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc, đặc biệt là với những ai yêu thích hoạt động leo núi.

4, Đảo Nami

Đảo Nami cách thủ đô Seoul 63 km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc), chạy xe ôtô mất khoảng một tiếng đồng hồ. Hòn đảo xinh đẹp này được đặt theo tên của vị tướng nổi tiếng, người đã có công lớn dẹp loạn vào thế kỉ 13.

Khí hậu tại Nami mát mẻ và khoáng đạt quanh năm. Rất nhiều bạn trẻ đến đây vào mùa hè để tận hưởng không khí dễ chịu và yên bình. Vào mùa thu, thời tiết đã lạnh hơn, đủ để bạn khoác áo ấm, đi đôi giầy cao cổ và đội một chiếc mũ xinh xắn chống lạnh. Mùa thu là quãng thời gian đẹp nhất để đến Nami, khi những tán cây ngân hạnh bắt đầu chuyển màu.

5, Công viên Everland

Nằm trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút nhất thế giới, công viên Everland là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới thăm Hàn Quốc.

Công viên Everland tọa lạc ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, cách thủ đô Seoul một giờ xe bus. Tiền thân của công viên Everland là “Nông trại Yongin”. Tên tiếng anh Everland mang ý nghĩa sự sáng tạo, đột phá luôn khiến du khách bất ngờ (“Ever” ngụ ý về sự tràn đầy năng lượng và vĩnh cửu, còn “land” ngụ ý thể hiện tính thiên nhiên).

Một trong những trò chơi nổi tiếng của Everland là tàu lượn T-Express dài 1.779m. Đây là hệ thống tàu lượn siêu tốc bằng gỗ dài thứ 6 thế giới và cũng là hệ thống tàu lượn dốc 77 độ – lớn nhất thế giới, vận tốc tàu cực điểm đạt 104km/h, đứng thứ 8 trên thế giới.

Bên cạnh T-Express, fan của những trò chơi cảm giác mạnh còn nhiều sự lựa chọn khác không kém phần kinh điển như Double Rock Spin, Twist, Dragon Coaster… Tất cả những trò chơi mạo hiểm nằm trong khu Phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu.

Đối với những em nhỏ đến Everland, chắc chắn phải thăm khu Vườn bách thú với những loài động vật đến từ nhiều châu lục khác nhau như ngựa, hổ, sư tử, voi, chim cánh cụt, hay thậm chí cả đại diện châu Phi là nhện độc, rồi các loài vật đáng yêu có thể làm thú nuôi như dê, cừu, chó. Hay Amazon Express là một chuyến đi bè rất thú vị mà du khách phải trải nghiệm khi hầu hết mọi người đều thích thú vì… bị ướt.

Ngoài những điểm đến kể trên, khách du lịch Hàn Quốc còn có cơ hội trải nghiệm nhiều thắng cảnh hùng vỹ, mua sắm ở những trung tâm nổi tiếng thế giới. Đừng ngần ngại xách balô lên và tự mình khám phá xứ sở Kim Chi xinh đẹp

Leave a Comment

Your email address will not be published. All fields are required.